รางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานวิจัยระดับดี

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมแสดงความยินดีกับนักวิจัยที่ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2567 จาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ศาสตราจารย์ ดร.กรกนก อิงคนินันท์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม นางเจนจิต นาคปรีชา ผู้อำนวยการกองการวิจัยและนวัตกรรม และนายภวัต ภาชนะ หัวหน้างานเผยแพร่และสื่อสารงานวิจัย กองการวิจัยและนวัตกรรม ร่วมแสดงความยินดีและมอบของที่ระลึกให้แก่นักวิจัยมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในโอกาสเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร
นักวิจัยคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ได้รับรางวัลฯ ดังนี้
รางวัลการวิจัยแห่งชาติ รางวัลผลงานวิจัย ระดับดี ผลงานวิจัยเรื่อง “ผลกระทบของการปลูกยาสูบและแนวทางการขับเคลื่อน เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชทางเลือกและอาชีพทดแทนการปลูกยาสูบของชาวไร่ยาสูบในประเทศไทย” (The Impacts of Tobacco Cultivation and Alternative Crop and Livelihood Promotion for Tobacco Farmers in Thailand)
1. รองศาสตราจารย์ ดร.จักรพันธ์ เพ็ชรภูมิ
2. นางสาวกันยารัตน์ ธวัชชัยเจริญยิ่ง
รางวัลการวิจัยแห่งชาติ ถือเป็นรางวัลด้านการวิจัยที่ได้รับการยอมรับในวงการวิชาการและวิจัยระดับประเทศ และเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของนักวิจัยที่ได้รับ ซึ่งเกิดจากการทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญา ในการอุทิศตนและมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานงานวิจัยที่มีคุณภาพ และเป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติอย่างแท้จริง

Loading